TOP 3 LOẠI NIỀNG RĂNG KHÔNG MẮC CÀI TỐT NHẤT, CHI PHÍ BAO NHIÊU

Niềng răng không mắc cài, giải pháp hiện đại và thẩm mỹ cho việc chỉnh nha, đã trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Đây cũng được xem là phương pháp niềng răng khá tiên tiến và đang được ứng dụng rất rộng rãi. Với những ưu điểm về thẩm mỹ, thoải mái và hiệu quả, niềng răng không mắc cài đang chiếm trọn tình cảm của người trải qua quá trình điều trị nha khoa.

Dưới đây là TOP 3 loại niềng răng không mắc cài được đánh giá cao và thông tin về chi phí để bạn có cái nhìn tổng quan khi lựa chọn phương pháp phù hợp.

Niềng răng không mắc cài là gì?


Niềng răng không mắc cài là riềng năng cố định, hay còn gọi là niềng răng trong suốt hoặc niềng răng tháo lắp, tất cả chính là tên gọi chung của phương pháp chỉnh nha nhưng không sử dụng hệ thống mắc cài hay dây cung,...và niềng răng không mắc cài sẽ bao gồm các khay niềng trong suốt có hình dáng là khuôn hàm của người chỉnh nha.

Cơ chế hoạt động của loại này sẽ dựa vào lực tác động siết răng của từng khay niềng. Bước đầu tiên khi niềng, bác sĩ sẽ lấy dấu hàm - scan 3D và gửi đến cơ sở chế tác. Sau đó, bạn sẽ nhận được một chuỗi khay niềng tầm khoảng 20 - 40 khay niềng với chất liệu nhựa trong suốt, sẽ đảm bảo thẩm mỹ cho bạn khi đeo. Cũng chính vì điều này mà chi phí dành cho nó cũng khá “đắt đỏ”. 

Mỗi bạn phải đeo niềng gần như cả ngày, 24/24 và sự dịch chuyển cho phép giữa các khay niềng là khoảng 0.22mm. Đây chính sự quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn khi chỉnh răng, vậy nên các bạn quyết định chỉnh nha hãy chuẩn bị sẵn tinh thần nhẫn nại cho mình nhé!

>>> Xem thêm: TOP 8 ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT TRƯỚC KHI CHỈNH NHA NIỀNG RĂNG

Top 3 loại niềng răng không mắc cài phổ biến


Có khá nhiều loại niềng không mắc cài, nhưng đáng chú ý và được lựa chọn nhiều nhất phải nhắc đến:

1. Niềng Răng Invisalign


Niềng răng Invisalign có nguồn gốc từ Mỹ và được sản xuất bởi công ty Align Technology, là một trong những phương pháp niềng răng không mắc cài phổ biến nhất trên thị trường. 

Niềng răng Invisalign hoạt động dựa trên các mấu tạo lực, sẽ có tác động chỉnh răng trở về đúng vị trí của cung hàm. Tùy vào tình trạng răng của mỗi người sẽ có số khay cài khác nhau, nhưng trung bình mỗi người sẽ mang khoảng 20 - 40 khay và duy trì đeo liên tục 24/24, sẽ thay đổi khay theo chỉ định của Bác sĩ. 

Với mức chi phí khoảng 100 - 120 triệu, Invisalign không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn giúp cải thiện tình trạng răng hô, móm, thưa, và lệch lạc. Tuy nhiên, loại này lại không nhiều hiệu quả với các trường hợp răng lệch do hàm như hô, móm do hàm.

2. Niềng Răng Ecligner


Phương pháp niềng răng Ecligner, sản xuất tại Hàn Quốc bởi công ty Ecligner International Co, Ltd, là sự lựa chọn với chi phí khoảng 60 - 80 triệu. 

Ecligner sử dụng công nghệ tiên tiến và không sử dụng mấu tạo lực, nhưng vẫn có khả năng chỉnh nắn tốt nhất và giúp nâng cao hiệu quả điều trị với các tình trạng răng sai lệch như hô, móm, thưa, và lệch lạc….đảm bảo răng trở về đúng vị trí hàm, nhưng hiệu quả sẽ kém hơn đôi chút so với Invisalign. 

3. Niềng Răng 3D Clear


Niềng răng 3D Clear là sự kết hợp giữa công nghệ niềng răng Invisalign (Mỹ) và Ecligner (Hàn Quốc). Với chi phí khoảng 55 - 60 triệu, phương pháp này chủ yếu phù hợp với những trường hợp răng sai lệch nhẹ. Tuy hiệu quả không tương đương với Invisalign hay Ecligner và thời gian niềng cũng lâu hơn, nhưng vẫn là một lựa chọn phù hợp với người có ngân sách hạn chế.

3D Clear được chế tác thủ công, ép mẫu hàm nhựa dựa vào file scan 3D từ dấu răng mà bác sĩ gửi đến cơ sở. Loại này cũng giúp cải thiện các tình trạng răng sai lệch như hô, móm, thưa, lệch lạc,...nhưng ở mức độ nhẹ và không triệt để, nên các Bác sĩ phải thật khéo léo và có chuyên môn để theo dõi tiến độ cùng mức độ hiệu quả.

Những điều cần được chú ý khi niềng răng mắc cài:

 
  • Tuân thủ thời gian đeo khay niềng 24/24h để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Duy trì vệ sinh răng miệng để tránh tình trạng viêm nướu và tụt nướu.
  • Không chà rửa khay niềng quá mạnh để tránh gây tổn thương.
  • Tránh ngâm khay niềng vào nước nóng, sôi để tránh biến dạng khay niềng.

>>> Xem thêm: ĐEO HÀM DUY TRÌ SAU KHI NIỀNG CÓ CẦN THIẾT HAY KHÔNG?


Niềng Răng Tại Nha Khoa Minh Tỷ - Nha khoa quận Bình Thạnh


Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm uy tín để niềng răng, Nha Khoa Minh Tỷ - Nha khoa quận Bình Thạnh là một lựa chọn đáng tin cậy. Với đội ngũ Bác sĩ chuyên nghiệp và trang thiết bị hiện đại, chúng tôi cam kết mang lại cho bạn một nụ cười hoàn hảo và tự tin.


Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 0916.398.717 hoặc (028).6274.4949
  • Địa Chỉ: Số 15 Nơ Trang Long, phường 7, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Bài viết khác

Đăng ký khám bệnh