TRÁM RĂNG BAO LÂU THÌ ĐƯỢC ĂN UỐNG BÌNH THƯỜNG

Rất nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi ” trám răng xong bao lâu được ăn uống bình thường”. Câu trả lời là bạn có thể hoàn toàn ăn uống bình thường. Tuy nhiên, bạn sẽ phải tránh nó trong một thời gian nhất định sau khi  trám răng xong.

Nếu một chiếc răng bị sâu, nha sĩ sẽ khuyến cáo bạn điều trị trám răng trước khi mọi thứ tệ hơn. Loại vật liệu trám ảnh hưởng đến độ bền của lỗ trám vì thế trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau tùy theo mức giá. Trong nhiều trường hợp, chúng ta phải đợi một  thời gian mới có thể ăn uống bình thường trở lại sau khi trám. 

Khi bạn ăn đường hoặc tinh bột, vi khuẩn tích tụ trong mảng bám trên răng sẽ ăn các mảnh  thức ăn và tạo ra axit. Theo trang web y tế Healthline (Mỹ), loại axit này tấn công và làm mòn men răng. Các hư tổn ban đầu bao gồm các lỗ nhỏ  trên men răng, sau đó  dần dần phát triển và gây sâu răng. Một phương pháp điều trị sâu răng phổ biến là trám răng.

Nha sĩ sẽ loại bỏ các mô bị hư hỏng khỏi khoang hàm và lấp đầy nó bằng vật liệu trám. Vật liệu này rất đa dạng và đa dạng, từ nhựa composite, thủy tinh, hỗn hống vàng, bạc cho đến sứ. Độ bền của lỗ trám phụ thuộc vào vật liệu  sử dụng.

Thời gian trám răng phụ thuộc vào quy trình và loại vật liệu được sử dụng. Thông thường, nha sĩ sẽ bắt đầu trám răng bằng cách gây tê cục bộ tại vị trí cần trám răng. Mô bị tổn thương trong lỗ sâu được loại bỏ bằng các dụng cụ nha khoa đặc biệt như máy khoan nha khoa, tia laser nha khoa hoặc dụng cụ mài  khí nén. Điều này  giúp làm sạch lỗ sâu vi khuẩn và các mảnh vụn thức ăn.

Nếu sâu răng nặng đến mức ảnh hưởng đến dây thần kinh, nha sĩ sẽ dùng vật liệu trám răng để tạo một lớp bảo vệ. Với vật liệu trám composite, nha sĩ sẽ lấp đầy các lỗ sâu răng bằng vật liệu này, làm cứng chúng bằng tia cực tím, sau đó giũa để vừa khít với răng hàm trên.

Bao lâu có thể ăn uống bình thường sau khi trám răng

Rất nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi " trám răng xong bao lâu được ăn uống bình thường". Câu trả lời là bạn có thể hoàn toàn ăn uống bình thường. Tuy nhiên, bạn sẽ phải tránh nó trong một thời gian nhất định sau khi  trám răng xong. Thời gian này tùy thuộc vào loại vật liệu  và công nghệ trám mà mỗi người lựa chọn.

Hiện nay đa số các nha sĩ đều sử dụng công nghệ hiện đại với chất liệu trám khô nhanh và dễ bám vào răng nên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về  thời gian nhịn ăn sau trám răng. Composite là vật liệu trám răng được sử dụng phổ biến với ưu điểm là rất bền  và có màu sắc giống răng thật. Bác sĩ  tạo hình miếng trám và sử dụng đèn hỗ trợ để đóng băng làm khô và đảm bảo miếng trám bám chắc vào bề mặt  răng để hoàn thiện kỹ thuật trám.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn  cảm thấy tê ở chiếc răng mới trám, nha sĩ thường sẽ khuyên bạn nên ngừng ăn  uống trong khoảng hai giờ. Sau  thời gian này thuốc mê không còn tác dụng nữa. Nha sĩ thường khuyên những người trám răng bằng bạc hoặc vàng tránh nhai  chiếc răng đó trong khoảng 24 giờ .Sau thời gian này chất trám đã cứng lại hoàn toàn. Một số trường hợp sau khi trám răng bệnh nhân gặp phải một số tác dụng phụ nhẹ như: răng nhạy cảm với thức ăn nóng hoặc lạnh. Tình trạng này đôi khi kéo dài tới 14 ngày sau khi trám răng.

Một cách  tốt để giải quyết vấn đề này là  tránh ăn những thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh, cũng như những thực phẩm cứng hoặc có tính axit cao. Thức ăn lý tưởng là những món ăn nhạt như súp và trứng.Ngoài ra, các loại thực phẩm dính, cũng nên tránh vì chúng có thể khiến nhân bị xê dịch trong một số trường hợp.

Trám răng giúp bệnh nhân sửa chữa những khuyết điểm trên răng và lấy lại sự tự tin, hạnh phúc. Bệnh nhân nên làm theo hướng dẫn của bác sĩ để chăm sóc vết trám và răng đúng cách. Để đặt lịch tại nha khoa Minh Tỷ vui lòng gọi tới số HOTLINE 0916.398.717 hoặc đặt lịch trực tiếp tại fanpage nha khoa Minh Tỷ.

Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ:
0916.398.717 hoặc (028).6274.4949
Địa Chỉ: Số 15 Nơ Trang Long, phường 7, Quận Bình Thạnh, TPHCM.

Bài viết khác

Đăng ký khám bệnh