ĐIỀU TRỊ TỦY RĂNG CÓ ĐAU KHÔNG VÀ NHỮNG ĐIỀU BÁC SĨ KHUYẾN CÁO

Điều trị tủy răng có đau hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Tổn thương tủy răng không chỉ dẫn đến mất tự tin trong giao tiếp mà còn gây ra những cơn đau nhức dữ dội cho người bệnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công việc và chất lượng cuộc sống. Trong trường hợp này, việc điều trị tủy là cần thiết nhưng vì lo ngại liệu việc điều trị tủy có gây đau đớn hay không nên nhiều người  do dự, không dám đưa ra quyết định.

Chữa tủy răng là gì?

Điều trị tủy răng là phương pháp loại bỏ tủy bị viêm hoặc  chết  sâu bên trong thân răng, làm sạch khoang răng và định hình lại ống tủy đồng thời trám và bịt kín ống tủy bị lộ. Điều này giúp bảo tồn răng thay vì phải nhổ răng như các phương pháp điều trị  trước đây.

Trường hợp nào nên chữa tủy răng?
Mặc dù lấy tủy có nhiều mục đích hữu ích nhưng không phải ai cũng nên điều trị theo phương pháp này. Các nha khoa khuyến cáo chỉ nên sử dụng phương pháp này ở một số người nhất định vì sau khi điều trị tủy, răng  không còn chắc khỏe như khi còn tủy, tuổi thọ của răng bị rút ngắn và dễ bị sứt mẻ. phá vỡ. , v.v. 

Nên điều trị tủy trong những trường hợp sau: 

- Nhiễm trùng tủy, viêm tủy.
- Răng bị vỡ vụn hoặc sứt mẻ lớn. 
- Sâu răng lộ tủy. 
- Đau răng âm ỉ ngày càng tăng và có thể kèm theo răng lung lay.   
- Đau nhức răng trong tai hoặc tăng độ nhạy cảm của bệnh nhân với thức ăn nóng hoặc lạnh. 
- Đau răng thường xuyên  và  đau lan lên đầu, đau dữ dội về đêm và uống thuốc cũng không thấy giảm đau. Sau một thời gian, răng  hết đau nhưng  tủy răng đã chết và hoại tử dẫn đến nhiễm trùng dễ lây lan đến xương. Trong trường hợp này, điều trị tủy là cần thiết để loại bỏ nhiễm trùng và ngăn ngừa sự phá hủy xương. 
- Có những mụn mủ trắng ở nướu gần  chân răng nhưng những mụn này xuất hiện sau một thời gian rồi biến mất và lại xuất hiện trở lại. Mụn tuy không gây đau đớn nhưng  lại gây hôi miệng do nhiễm trùng. Vì vậy, cần phải điều trị tủy răng để loại bỏ nhiễm trùng.

Lấy tủy răng có gây đau không?

Điều trị tủy răng có đau hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, thường bao gồm: 

 - Tay nghề của bác sĩ điều trị tủy  
Đây là một trong những yếu tố  ảnh hưởng lớn đến sự an toàn trong và sau khi điều trị tủy.  Nếu việc điều trị được thực hiện bởi một nha sĩ có chuyên môn cao thì sẽ nhanh chóng và rất hiệu quả. Nhờ kinh nghiệm dày dặn nên mọi quy trình kỹ thuật đều được bác sĩ thực hiện một cách chính xác và không gây ra bất kỳ tác động tiêu cực ảnh hưởng xấu nào.

Ngược lại, nếu điều trị tủy răng do bác sĩ thiếu kinh nghiệm thực hiện, kỹ thuật, quy trình không đúng rất dễ xảy ra, răng dễ bị tổn thương nặng nên  bệnh nhân có thể gặp nhiều biến chứng nặng. Trong trường hợp này, nếu bạn lo lắng rằng việc điều trị tủy răng có thể gây đau đớn thì câu trả lời là bạn rất dễ bị nhạy cảm và đau đớn.

Chăm sóc răng miệng sau điều trị

Bước này cũng ảnh hưởng lớn đến việc tủy răng có đau hay không vì nếu bạn thực hiện đúng phác đồ điều trị và uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ thì bạn sẽ không hề cảm thấy đau. Tuy nhiên, nếu bạn không chăm sóc răng  đúng cách, chúng có thể dễ dàng trở nên đau nhức và nhạy cảm.
Điều trị tủy răng nói chung có đau không? Có thể nói, khách hàng có thể chắc chắn rằng điều này sẽ xảy ra nếu nó được thực hiện đúng quy trình và với kỹ thuật được đảm bảo bởi một trung tâm nha khoa được công nhận và một bác sĩ được đào tạo bài bản. Sau khi thuốc tê hết tác dụng từ 1 đến 2 ngày, bạn sẽ chỉ cảm thấy khó chịu chứ không thấy đau.

Tại nha khoa Minh Tỷ có đội ngũ bác sĩ nha khoa hàng đầu, giàu kinh nghiệm với phương pháp điều trị hiện đại và trang thiết bị tối tân đảm bảo quá trình điều trị tủy diễn ra rất nhanh chóng và không gây đau đớn. Đây là những yếu tố sẽ giúp bạn loại bỏ  hoàn toàn nỗi lo lắng về mức độ đau nhức của việc lấy tủy răng.

Nếu bạn cần đặt lịch khám hoặc cần tư vấn thêm về điều trị tủy răng, đọc giả có thể liên hệ tới tổng đài điện thoại 24/24 của phòng khám: 0916.398.717. Tại đây mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp chính xác bằng cách đặt lịch hẹn với một bác sĩ nhanh chóng và dễ dàng, giúp bạn tiết kiệm và chủ động sắp xếp thời gian điều trị phù hợp với công việc của mình.

Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ:
0916.398.717 hoặc (028).6274.4949
Địa Chỉ: Số 15 Nơ Trang Long, phường 7, Quận Bình Thạnh, TPHCM.

Bài viết khác

Đăng ký khám bệnh