CAO VÔI CÓ GÂY BUỐT RĂNG HAY KHÔNG?

Không phải ai cũng biết nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng ê buốt sau khi lấy cao răng. Để biết thêm thông tin về tình trạng này, hãy xem bài viết dưới đây.

Cạo vôi răng khiến răng bị ê buốt là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải sau khi sử dụng dịch vụ này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng ê buốt sau khi lấy cao răng. Để biết thêm thông tin về tình trạng này, hãy xem bài viết dưới đây.

LÍ DO TẠI SAO CẠO VÔI RĂNG XONG BỊ Ê BUỐT?

Cạo vôi răng là giải pháp  hiệu quả để loại bỏ  mảng bám  tích tụ, tuy nhiên nhiều người cảm thấy răng ê buốt sau khi cạo vôi răng. Như vậy, nguyên nhân gây ra tình trạng này nằm ở 3 nguyên nhân phổ biến sau đây.

Các bệnh lý về răng miệng dẫn đến tình trạng răng ê buốt sau khi lấy cao răng. 

Các bệnh về khoang miệng như viêm nướu, viêm nha chu thường dẫn đến chảy máu khi cạo  răng. Các bệnh  trên gây tổn thương nướu, làm lộ chân răng và khiến răng trở nên nhạy cảm hơn nên sau khi cạo  răng  rất dễ bị ê buốt. 

Nếu cao răng tích tụ lâu ngày và tích tụ quá nhiều bên dưới đường viền nướu, nha sĩ sẽ cần phải làm sạch kỹ hơn. Việc làm sạch kỹ lưỡng có thể tác động lớn hơn đến răng của bạn, vì vậy bạn cũng có thể gặp phải tình trạng răng nhạy cảm và đau nhẹ.

- Kỹ thuật cạo vôi kém cũng là nguyên nhân khiến răng ê buốt sau khi cạo vôi răng. 

 Thông thường, bác sĩ dùng lực thủ công nhẹ nhàng và khéo léo  tách mảng bám ra khỏi răng. Bên cạnh đó sẽ sử dụng dụng các thiết bị hỗ trợ, đặc biệt là máy cạo vôi răng siêu âm để làm sạch cao răng mà không gây ê buốt. Tuy nhiên, nếu bác sĩ thực hiện cạo vôi răng dùng lực quá mạnh có thể  ảnh hưởng đến men răng và mô mềm. Tác động lên hệ  thần kinh cảm giác khiến việc cạo vôi răng trở nên nhạy cảm, thậm chí gây đau đớn.

- Răng ê buốt sau khi cạo vôi răng  là do men răng yếu và răng nhạy cảm. 

Những trường hợp men răng đã bị mòn hoặc răng trước đó đã nhạy cảm thì sau khi cạo vôi răng sẽ dễ bị ê buốt. Nếu một người có men răng khỏe mạnh cảm thấy hoàn toàn bình thường hoặc cảm thấy đau nhẹ khi đánh răng thì người có men răng yếu sẽ cảm thấy đau đớn hơn rõ rệt.

BỊ Ê BUỐT SAU KHI CẠO VÔI RĂNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG? LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÒNG NGỪA? 

Nếu ê buốt là do cao răng thừa và men răng yếu thì tình trạng này không nguy hiểm. Cơn đau sẽ biến mất nếu bạn chăm sóc răng miệng đúng cách để giúp răng mau lành. Thông thường phải mất vài giờ đến một ngày để  tình trạng này được giải quyết.

Để khắc phục tình trạng ê buốt sau khi cạo  răng, bạn có thể làm theo những gợi ý sau từ Nha khoa Minh tỷ.

-  Chườm nóng hoặc lạnh vào bên ngoài vùng má nơi răng đau để giảm đau. 

- Súc miệng bằng muối và nước ấm mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy bớt  ê buốt  hơn. 

- Giữ gìn vệ sinh răng miệng tốt và sử dụng  kem đánh răng có fluoride để  phục hồi men răng tốt hơn. Fluorine ngăn chặn axit thực phẩm gây hại cho răng, thúc đẩy quá trình tái khoáng hóa của răng và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

- Dùng bàn chải đánh răng có lông mềm để chải răng nhẹ nhàng và loại bỏ  mảng bám. 

- Để tránh làm men răng bị tổn thương thêm, bạn không nên dùng lực quá mạnh khi đánh răng. 

- Trong vài ngày đầu sau khi lấy cao răng,  tránh ăn những thực phẩm quá nóng, lạnh hoặc quá chua. Những thực phẩm này  làm tăng độ nhạy cảm của bạn và gây khó chịu. 

- Bổ sung thêm vitamin và canxi từ các thực phẩm như rau  xanh, súp lơ, bí đỏ, trứng, sữa, thịt, cá hộp, hải sản...

Trong trường hợp  bạn bị đau dai dẳng trong vài ngày và không cải thiện, hãy liên hệ với bác sĩ để xác định nguyên nhân và tìm cách điều trị càng nhanh càng tốt. Nguyên nhân gây ê buốt khi cạo  răng là do kỹ thuật lấy cao răng kém, làm  men răng bị tổn thương rất nguy hiểm. Do mất lớp men răng nên răng không được bảo vệ và dễ bị vi khuẩn tấn công gây sâu răng.

 

ĐỊA CHỈ CẠO VÔI RĂNG AN TOÀN TẠI QUẬN BÌNH THẠNH - TPHCM

Nha khoa Minh Tỷ là địa chỉ cạo vôi răng tại quận Bình Thạnh -  TP.HCM được nhiều khách hàng tin tưởng. Nơi đây được trang bị hệ thống máy móc nha khoa hiện đại, đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao. 

Ngược lại với các phương pháp cạo vôi răng truyền thống, cạo vôi răng siêu âm mang lại kết quả làm sạch tốt hơn và ngăn ngừa tổn thương  răng và nướu. Sóng siêu âm tạo ra những rung động giúp loại bỏ mảng bám  cứng đầu kết hợp với sức mạnh của nước nhẹ nhàng đánh tan cao răng. Với thiết bị cạo vôi răng siêu âm của Nha khoa Minh Tỷ, bạn sẽ không có cảm giác việc cạo vôi răng sẽ rất êm ái, không gây đau đớn hay ê buốt.

Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ:
0916.398.717 hoặc (028).6274.4949
Địa Chỉ: Số 15 Nơ Trang Long, phường 7, Quận Bình Thạnh, TPHCM.


 

Bài viết khác

Đăng ký khám bệnh