5 YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH CA TRỒNG RĂNG IMPLANT THÀNH CÔNG

Cấy ghép Implant là kỹ thuật phục hồi răng đã mất tiên tiến nhất hiện nay và được nhiều người lựa chọn. Một ca cấy ghép nha khoa thành công dựa trên các tiêu chuẩn kết quả...

Cấy ghép implant là phương pháp thay thế răng đã mất tiên tiến nhất hiện nay và được các chuyên gia đánh giá cao về tính thẩm mỹ cũng như độ bền lâu dài. Vậy yếu tố nào quyết định tỷ lệ cấy ghép implant thành công cao? Bài viết dưới đây của nha khoa Minh Tỷ sẽ cho bạn câu trả lời

1. Yếu tố nào quyết định tỷ lệ thành công của cấy ghép implant?

Cấy ghép Implant là kỹ thuật phục hồi răng đã mất tiên tiến nhất hiện nay và được nhiều người lựa chọn. Một ca cấy ghép nha khoa thành công dựa trên các tiêu chuẩn kết quả sau: 

- Chất lượng hàm của bệnh nhân. 

Để đảm bảo tỷ lệ thành công cao trong quá trình cấy ghép implant thì chất lượng xương hàm tại vị trí cấy ghép cũng là  yếu tố  quan trọng không kém. Xương hàm ở vùng mất răng  phải chắc chắn, đủ cứng, đủ lớn, không bị tổn thương và không bị nhiễm trùng thì trụ implant mới có thể neo giữ chắc chắn.

Đối với những bệnh nhân mất răng đã lâu hoặc bị tiêu xương nặng, cấy ghép Implant vẫn có thể được thực hiện thông qua ghép xương, phẫu thuật nâng xoang… Dành cho những bệnh nhân lớn tuổi mà xương hàm vẫn giữ được độ chắc khỏe. Nếu sức khỏe ổn định, bạn có thể cấy ghép implant thành công như những bệnh nhân trẻ tuổi.

- Tay nghề bác sĩ thực hiện

Đây được coi là yếu tố quan trọng nhất khi thực hiện cấy ghép implant. Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao,  kinh nghiệm điều trị sâu rộng và hiểu biết sâu sắc về đối tượng cũng như cấu trúc  xương hàm sẽ giúp tăng tỷ lệ thành công của ca cấy ghép implant.

Các bác sĩ phải đánh giá đúng tình trạng  răng miệng cũng như sức khỏe tổng quát của từng bệnh nhân để đưa ra phác đồ điều trị chính xác. Điều này giúp tránh những rủi ro có thể ảnh hưởng đến kết quả điều trị trong khi xác định  hướng cấy, vị trí cấy ghép và số lượng cấy ghép cần thiết.

- Việc cấy ghép Implant thành công phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

Phục hình răng đã mất bằng cấy ghép implant đòi hỏi những yêu cầu khá khắt khe đối với tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Trong quá trình  khám, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe tổng quát để xác định xem  bệnh nhân có mắc  bệnh mãn tính nào như bệnh tim, huyết áp, tiểu đường,… Trường hợp này phải được xử lý triệt để trước khi đặt trụ implant vào xương hàm.

Ngoài ra, để quá trình cấy ghép implant diễn ra thật thành công, bệnh nhân phải đảm bảo mình không mắc các bệnh  về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,… Nếu  bệnh nhân mắc một trong các bệnh nêu trên thời gian điều trị sẽ tăng lên và chi phí cũng sẽ tăng lên đáng kể. Vì vậy, bạn phải nêu rõ tình trạng  mình đang mắc  để bác sĩ có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp  nhất.

- Sự phối hợp của bệnh nhân sau khi cấy ghép implant.

Bệnh nhân nên làm theo hướng dẫn của bác sĩ trước khi cấy ghép implant và làm theo hướng dẫn sau  khi cấy ghép implant. Sau khi điều trị xong, việc vệ sinh, chăm sóc, bảo dưỡng và kiểm tra thường xuyên là vô cùng quan trọng. Vì vậy, để duy trì  cấy ghép Implant thành công, bạn cần tìm được một địa chỉ nha khoa đáng tin cậy và đội ngũ bác sĩ uy tín để điều trị cho bạn và người thân trong gia đình.

- Trang thiết bị kỹ thuật hiện đại. 

Cơ sở vật chất tiện nghi, hệ thống máy móc hiện đại, phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn, phòng mổ sạch sẽ, vô trùng  là những yếu tố quyết định ca cấy ghép có thành công hay không. Khâu vô khuẩn trong quá trình cấy ghép implant là vô cùng quan trọng. Nếu không chuẩn bị tốt, nguy cơ  nhiễm trùng trong và sau phẫu thuật của bệnh nhân là rất cao.

2. Cấy ghép Implant thất bại là do đâu?

Tuy tỷ lệ cấy ghép implant thành công rất cao nhưng vẫn có trường hợp cấy ghép implant thất bại do những nguyên nhân sau: 

- Xương hàm không đủ thể tích, chiều rộng và chiều cao để đặt implant do mất răng trong thời gian quá lâu.

- Nếu cấy ghép implant không đúng cách, không chịu được áp lực nhai cao hoặc  bác sĩ sử dụng sai kỹ thuật khiến trụ implant bị quá tải, rung lắc. Nó thậm chí còn bị đào thải khỏi xương hàm. 

- Vệ sinh răng miệng kém, tạo điều kiện cho mảng bám và vi khuẩn tích tụ  ở  nướu xung quanh trụ implant, gây viêm nhiễm và tiêu xương

Hy vọng với những tiêu chí đánh giá một ca cấy ghép implant thành công trên đây, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về kết quả điều trị cấy ghép implant chứ không chỉ đơn thuần là cắm trụ vào chỗ mất răng  và phục hình thêm sứ cố định. 

Mà đây là một quy trình mà bác sĩ nha khoa sẽ cần cân nhắc rất nhiều yếu tố khác như khớp cắn, tính thẩm mỹ và sự an toàn của bệnh nhân phải được tính đến để đưa ra phương pháp điều trị tối ưu bằng cấy ghép nhằm phục hồi răng đã mất. 

Nếu bạn còn thắc mắc về cách giải quyết bệnh răng miệng của mình, hãy liên hệ TẠI ĐÂY hoặc gọi trực tiếp tới số hotline 0916.398.717 để nhận được tư vấn cụ thể.

Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ:
0916.398.717 hoặc (028).6274.4949
Địa Chỉ: Số 15 Nơ Trang Long, phường 7, Quận Bình Thạnh, TPHCM.

Bài viết khác

Đăng ký khám bệnh