RĂNG SỨ TITAN LÀ GÌ ? QUY TRÌNH BỌC RĂNG SỨ TITAN TẠI NHA KHOA MINH TỶ

Răng sứ Titan là loại răng sứ thẩm mỹ có khung sườn làm bằng hợp kim, chứa từ 4 -6% titanium và được phủ men sứ Ceramco3 bên ngoài. Không chỉ đủ tiêu chuẩn răng sứ Titan còn có phần mão răng không bị oxy hóa trong môi trường miệng, cũng không bị tác động bởi dịch nước bọt trong miệng.

RĂNG SỨ TITAN LÀ GÌ? QUY TRÌNH BỌC RĂNG SỨ TITAN TẠI NHA KHOA MINH TỶ

Hiện nay, răng sứ Titan là mẫu răng sứ được rất nhiều Qúy khách hàng yêu thích lựa chọn bởi độ bền, tuổi thọ cao, chi phí tương đối hợp lý.

Vậy răng sứ Titan là gì?

Răng sứ Titan là loại răng sứ thẩm mỹ có khung sườn làm bằng hợp kim, chứa từ 4 -6% titanium và được phủ men sứ Ceramco3 bên ngoài. Không chỉ đủ tiêu chuẩn răng sứ Titan còn có phần mão răng không bị oxy hóa trong môi trường miệng, cũng không bị tác động bởi dịch nước bọt trong miệng. Do đó, những trường hợp có mão răng, cầu răng, không yêu cầu thẩm mỹ cao, những người bị dị ứng với kim loại cao, những răng có buồng tủy lớn đều có thể sử dụng loại răng sứ thẩm mỹ này.
 


 

Ưu, nhược điểm của răng sứ Titan?

Ưu điểm:

  • Quy trình bọc răng sứ Titan khá dễ không cần lấy nhiều mô răng, không cần công nghệ hiện đại.
  • Đối với những bệnh nhân bị dị ứng với kim loại hoặc sở hữu hàm răng có buồng tủy lớn mà không thể dùng răng toàn sứ được thì răng sứ Titan là lựa chọn hoàn hảo nhất.
  • Chi phí bọc răng sứ thẩm mỹ sườn Titan không cao so với thẩm mỹ răng sứ cao cấp khác.
  • Hơn thế nữa, răng sứ Titan có thể chịu được lực vặn xoắn, giằng xé,…lớn.

Nhược điểm:

  • Thân của răng sứ Titan có màu hơi đục chứ không trong tự nhiên như răng toàn sứ.
  • Khi bọc răng sứ Titan vùng nướu chân răng của bạn trông sậm màu hơn do lớp sườn kim loại ánh ra.
  • Độ trong, bóng của răng sứ sườn kim loại Titan không bằng các loại răng toàn sứ.

Quy trình bọc răng sứ Titan?

Quy trình bọc răng sứ Titan tại Nha khoa Minh Tỷ được tiến hành theo tiêu chuẩn Y khoa với những bước dưới đây:

  • Bước 1: Thăm khám và tư vấn:

Trước khi tiến hành bọc răng sứ Titan, nha sĩ của Minh Tỷ sẽ tiến hành thăm khám và xác định các vấn đề về răng hàm. Nếu hàm răng của Qúy khách đang mắc phải bệnh lý răng miệng thì phải điều trị dứt điểm rồi mới tiến hành làm răng sứ Titan.

  • Bước 2: Gây tê và mài cùi răng

Tiến hành gây tê, mài nhỏ thân răng thành một cùi răng để làm trụ và giữ được thân răng sứ Titan. Đối với răng cửa, Minh Tỷ sẽ lắp răng tạm thời để đảm bảo thẩm mỹ cho bạn trong thời gian chờ làm răng sứ Titan tương thích.
 


 

  • Bước 3: Thiết kế răng sứ bằng công nghệ 3D

Nha sĩ của Nha khoa Minh Tỷ sẽ tiến hành lấy dấu răng và thiết kế răng sứ Titan bằng công nghệ scan 3D. Thiết bị tiên tiến này giúp gắn mặt dán sứ lên răng được chuẩn xác và trùng khít với hàm răng của bạn mà không gây tổn thương nướu và không gây đau, ê buốt răng sau này.

  • Bước 4: Tiến hành bọc răng sứ Titan cố định

Sau khi đã chế tạo xong răng sứ Titan, nha sĩ sẽ chụp răng sứ vào cùi răng và kiểm tra độ vừa khít của răng sứ Titan với hàm răng thật nhằm đem lại cho bạn hàm răng đều đẹp như ý.

Chăm sóc răng sứ Titan đúng cách sau khi bọc

Tuổi thọ của răng sứ Titan nói riêng và các loại răng sứ thẩm mỹ nói chung đều phụ thuộc rất nhiều vào cách chúng ta chăm sóc và bảo vệ răng miệng. Do đó, Nha khoa Minh Tỷ khuyên bạn sau khi bọc nên chăm sóc răng sứ Titan cẩn thận để giữ gìn răng bền đẹp theo thời gian.

Lưu ý khi chăm sóc răng sứ Titan:

  • Sử dụng bàn chải lông mềm để chải răng hai lần sáng, tối hoặc sau mỗi bữa ăn.
  • Làm sạch thức ăn bám trên kẽ răng bằng chỉ nha khoa.
  • Dùng nước súc miệng làm sạch khoang miệng.
  • Tránh ăn thức ăn quá cứng hoặc quá dai để duy trì lực nhai cân bằng, tránh nguy cơ bể sứ.
  • Nhai đều cả hai hàm để răng tự làm sạch cho nhau và ngăn chặn tình trạng lệch hàm.
  • Khám định kì 6 tháng/lần để các nha sĩ của Nha khoa Minh Tỷ giúp bạn kiểm tra độ khít sát viền răng sứ Titan và cùi răng thật và xem xung quanh viền nướu có bị sưng tấy,…hay không?

Tóm lại: Khi có ý định bọc răng sứ, bạn nên tìm hiểu kỹ càng và nên lựa chọn một nha khoa thật sự uy tín để được sử dụng dịch vụ tốt nhất. Hãy liên hệ với Nha khoa Minh Tỷ ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí những vấn đề liên quan đến bọc răng sứ Titan bạn nhé!

Bài viết khác

Đăng ký khám bệnh