TẨY TRẮNG RĂNG VÀ NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT

Hãy để Nha Khoa Minh Tỷ giúp bạn giải đáp một số thắc mắc và thực hiện tẩy trắng răng hiệu quả, an toàn nhé.

TẨY TRẮNG RĂNG VÀ NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT

  • Bạn đang sở hữu một bộ răng sẫm màu, ngà vàng kém duyên dáng?
  • Bạn muốn tẩy trắng răng nhưng còn băn khoăn tẩy trắng răng có những phương pháp nào, cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng, cần lưu ý những gì khi tẩy trắng răng,…?

Hãy để Nha Khoa Minh Tỷ giúp bạn giải đáp một số thắc mắc và thực hiện tẩy trắng răng hiệu quả, an toàn nhé.

Những phương pháp tẩy trắng răng

Thực tế thì có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng. Trong đó gồm: Tẩy trắng răng bằng thực phẩm làm trắng răng, kem đánh răng có chất làm trắng, miếng dán làm trắng, máng tẩy trắng răng, tẩy trắng răng tại phòng khám,… Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là phương pháp đeo máng tẩy tại nhà và tẩy trắng răng tại phòng khám.

  • Tẩy trắng răng bằng phương pháp đeo máng tại nhà

Đối với phương pháp làm trắng răng này, bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu răng, và làm máng nhựa mềm trong suốt phù hợp với bộ răng của bạn. Tiếp đó, bạn sẽ được nha sĩ hướng dẫn đeo thuốc làm trắng răng và vệ sinh răng tại nhà. Phương pháp này chỉ hiệu quả đối với những trường hợp có răng bị xỉn màu nhẹ.

  • Tẩy trắng răng tại phòng khám

Khi đến phòng khám nha khoa các nha sĩ sẽ dùng thuốc nồng độ cao 35-37% để tấy trắng răng do đó phần lợi và mô mềm được cách ly và bảo vệ kỹ lưỡng. Tẩy trắng răng tại nha khoa được áp dụng cho những bộ răng có màu quá sậm, nhiễm màu do tetracycline, fluorosis... mà các loại thuốc nồng độ nhẹ không thể tẩy trắng được.

Ưu điểm của phương phap tẩy trắng răng này đó là nhanh, thường thì 1 liệu trình làm trắng răng sẽ diễn ra trrong vòng 1 giờ.

Những lưu ý khi tẩy trắng răng

Lọai thuốc mà các nha sĩ dùng để tẩy trắng răng của bạn chỉ có tác dụng với răng thật. Trước khi tẩy trắng răng các nha sĩ đã khuyến cáo bạn nên lấy sạch lớp vôi răng, chải sạch mảng bám màu hồi các cổ răng bị mòn, điều trị chống ê buốt,…

Kết quả tẩy trắng răng phụ thuộc độ tuổi, màu răng và tính chất nhiễm màu là ngoại sinh hay nội sinh. Nếu hàm răng của bạn có màu quá sậm thì đôi khi cần phải kết hợp cả hai phương pháp chính là tẩy tại phòng khám và đeo máng tại nhà.

Trong quá trình tẩy trắng răng, hãy dừng liệu trình nếu cảm thấy răng bị ê buốt nhiều, bệnh nhân thấy quá khó chịu. Đa số các ca tẩy trắng răng đều có triệu chứng ê buốt nhẹ, tỉ lệ lên tới 60%.
 

Chăm sóc răng sau tẩy trắng

Nha Khoa Minh Tỷ khuyên bạn trong quá trình và sau khi tẩy trắng răng khoảng 2 tuần bạn không nên ăn hoặc uống thực phẩm có màu.

Khi mới tẩy trắng răng trở nên nhạy cảm hơn do đó bạn nên tránh uống nước quá nóng hay quá lạnh bởi chúng dễ gây ê buốt răng.

Hãy duy trì thói quen vệ sinh răng miệng thật kỹ, chải sạch răng sau khi ăn, để hạn chế tình trạng răng nhiễm màu lại.

Các trường hợp thận trọng khi tẩy trắng răng

  • Bệnh nhân dị ứng với thuốc tẩy, phải ngừng ngay liệu trình.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú.
  • Trẻ em dưới 16 tuổi không được tẩy trắng răng vì rất dễ gây ra tình trạng kích ứng tủy.
  • Viêm lợi, hở cổ hoặc chân răng, mòn răng cơ học lộ ngà răng.

Bài viết khác

Đăng ký khám bệnh