NHỮNG LOẠI RĂNG SỨ PHỐ BIẾN HIỆN NAY

Hiện nay, răng sứ được chia làm 4 loại dựa trên chất liệu của nó, mỗi loại đều có ưu điểm, đặc tính riêng nhưng đều mang tới nụ cười tươi mới, đẹp mắt.

Chỉ cần răng bị hư hại như sâu răng, mẻ răng hay mất răng thì phương pháp bọc răng sứ là sự chọn lựa của khách hàng cũng như những nhoa khoa uy tín. Răng sứ nổi tiếng về chất lượng và độ bền cũng như tính thẩm mỹ cao mà giá thành lại rất vừa phải. Hiện nay, răng sứ được chia làm 4 loại dựa trên chất liệu của nó, mỗi loại đều có ưu điểm, đặc tính riêng nhưng đều mang tới nụ cười tươi mới, đẹp mắt.


Làm răng sứ nâng cao tính thẩm mỹ của răng

Răng sứ kim loại thường:  Loại răng sứ này có giá thành thấp nhất trong số các loại trên thị trường răng hiện nay.

Ưu điểm: Răng sứ có phần sườn bên trong là kim loại và phần sứ phủ bên ngoài. Hợp kim bên trong được làm từ Crom – Coban hoặc Crom – Niken. An toàn cho sức khỏe, thời gian làm nhanh, răng chất lượng.

Nhược điểm: Sau vài năm sử dụng ( trung bình từ 3 năm trở lên ) lớp kim loại sẽ bị oxy hóa khiến phần cổ răng bị xám làm mất tính thẩm mỹ của răng.


Răng sứ với lớp trong là kim loại

Răng sứ Titan: Loại này được khách hàng ưa chuộng nhiều, vì giá thành vừa phải mà chất liệu răng tốt.

Cũng như răng sứ thường là được phủ lớp bên ngoài bằng sứ, nhưng thay vì sử dụng kim loại bên trong thì loại này dùng hợp kim titan. Vô cùng an toàn cho sức khỏe, titan dùng khá phổ biến trong y học vì nó không gây dị ứng, ung thư và có thể kết hợp tốt với tổ chức xương.

Răng sứ titan có tuổi thọ cao, ít nhạy cảm với thức ăn nóng và lạnh, không làm răng bị xuất huyết hay thâm đen viền nướu.


Răng sứ titan được sử dụng phổ biến trong y học 

Phục hình với răng sứ kim loại quý: Loại răng này có phần bên trong được làm từ kim loại quý như vàng, platin, palladium và phủ sứ ở bên ngoài.

Ưu điểm:

  • Độ bền cao, màu sắc rất tự nhiên, chân thật.
  • Khi dùng răng sứ bằng kim loại quý, bạn sẽ không lo bị xám ở cổ răng sau nhiều năm sử dụng.
  • Vàng có tính sát khuẩn, nên răng sứ quý kim có tác dụng chống viêm nhiễn.

Nhược điểm: Yêu cầu kĩ thuật thực hiện cao, và kinh phí cao hơn tất cả các loại răng thường.


Răng sứ kim loại quý có độ bền cao

Phục hình với răng toàn sứ: Khác với những phương pháp trên, phục hình này sử dụng hoàn toàn bằng răng sứ, không lót hợp kim khác vào bên trong. Răng toàn sứ thì có những thương hiệu nổi tiếng như Cercon, Emax,..vv.

Ưu điểm:

  • Màu sắc tự nhiên, tạo tính thẩm mỹ cao
  • Không gây dị ứng, đảm bảo sinh lí răng
  • Chất liệu tạo nên răng sứ đó là zirconia là vật liệu công nghệ cao thường được sử dụng trong tàu  vũ trụ, tạo các khớp trong y học…, cho độ chịu lực và độ bền rất cao.
  • Thời gian sử dụng lâu dài, có thể yên tâm nhai đồ mà không lo hư hại đến răng
 

Răng toàn sứ với chất lương và mẫu mã hoàn hảo
 

Nhược điểm: Có chi phí khá cao so với những loại răng sứ thường, bởi công nghệ mà nó đòi hỏi là hiện đại nhất bấy giờ (Tuy nhiên, nhờ những ưu điểm cao so với các loại răng sứ truyền thống nên ngày càng có nhiều bệnh nhân chọn loại răng sứ này, nhất là đối với những răng phía trước đòi hỏi độ thẩm mỹ cao).


Nha Khoa Minh Tỷ với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp

Nhưng phương pháp làm răng trên đều đòi hỏi bác sĩ có kinh nghiệm và trình độ chuyên nghiệp,  đến với Nha Khoa Minh Tỷ - top 10 nha khoa hàng đầu tp.HCM đảm bảo sẽ mang tới một hàm răng hoàn hảo nhất cho khách hàng.

Mọi chi tiết xin liên hệ:
NHA KHOA THẨM MỸ MINH TỶ
Địa chỉ: 15 Nơ Trang Long,Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM 
Điện thoại: (028)62744949 - 0916398717
Email: cskh.nhakhoaminhty@gmail.com

Bài viết khác

Đăng ký khám bệnh