GIÁ CÁC LOẠI RĂNG SỨ TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

Trên thị trường nha khoa hiện nay đang có rất nhiều loại răng sứ. Tùy vào từng loại chất liệu tạo ra răng sứ mà chúng có giá khác nhau. Từ thấp đến cao tùy theo nhu cầu của từng bệnh nhân. Bài viết này được Nha khoa Minh Tỷ tổng hợp lại các loại răng sứ, và giá trung bình của từng loại để khách hàng nắm rõ chi phí mình cần trả cho dịch vụ này. Các loại răng sứ

GIÁ CÁC LOẠI RĂNG SỨ TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

Trên thị trường nha khoa hiện nay đang có rất nhiều loại răng sứ. Tùy vào từng loại chất liệu tạo ra răng sứ mà chúng có giá khác nhau. Từ thấp đến cao tùy theo nhu cầu của từng bệnh nhân. Bài viết này được Nha khoa Minh Tỷ tổng hợp lại các loại răng sứ, và giá trung bình của từng loại để khách hàng nắm rõ chi phí mình cần trả cho dịch vụ này.

Các loại răng sứ

  1. Răng sứ thường (Kim loại thường: Cr-Ni)

Đây được xem là loại răng sứ bình dân nhất, thường được nhiều người lựa chọn để sử dụng. Giá thành của nó thấp nhất trong giá các loại răng sứ hiện nay.

Ưu điểm của loại răng sứ này là giá cả bình dân. Tuy nhiên, do chỉ sử dụng kim loại thường để làm sườn của răng nên sau một thời gian dài sử dụng, nướu răng của người dùng thì bị đen hoặc xám lại. Điều này gây mất thẩm mỹ cho người sử dụng. Dẫu vậy, nếu khách hàng là người không quan tâm đến điều này thì răng sứ kim loại thường là lựa chọn hợp lý nhất.

Bởi ngoài khuyết điểm gây đen chân răng thì răng sứ thường vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ khi dùng. Bảo đảm khả năng nhai cũng như không gây hại đến sức khỏe.


 

  1. Răng sứ Titanium

Cũng có cầu tạo khá tương đồng với răng sứ thường nhưng răng sứ Titanium sẽ có sườn răng được làm bằng Titanium.

Titanium có khả năng tương thích sinh học cực kỳ tốt với nước bọt của con người nên sẽ giảm được gần như tối đa hiện tượng đen nướu răng. Hiện tượng đen nướu răng khi sử dụng răng sứ Titanium là những trường hợp cực kỳ hy hữu. Và những trường hợp bị đen nướu răng khi sử dụng răng sứ Titanium chỉ xảy ra với một số lượng cực nhỏ, sau một thời gian rất dài sử dụng. Nhanh nhất cũng cần đến 8-10 năm hiện tượng này mới xảy ra.

Giá thành của răng sứ Titanium thường cao hơn các loại răng sứ thường.

  1. Răng sứ kim loại quý

Răng sứ kim loại quý có phần sườn răng được làm đa phần bằng vàng nguyên chất. Điều này làm cho răng sứ kim loại quý là loại răng sứ tốt hơn cả Titanium và răng sứ thường. Răng sứ kim loại quý được sản xuất dưới dây chuyền thiết bị hiện đại và tối tân nhất. Đảm bảo chất lượng cho từng chiếc răng được sản xuất ra.

 

Ưu điểm của Răng sứ kim loại quý:

  • Độ bền cao: cao nhất trong tất cả các loại răng sứ bằng kim loại.
  • Không mất tính thẩm mỹ do đen chân răng trong một thời gian dài sử dụng.
  • Màu sắc của răng tự nhiên hơn so với Titanium và răng sứ thường.
  • Vàng có tính khán khuẩn nên răng sứ kim loại quý hoàn toàn loại bỏ được tính viêm nhiễm.

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao.
  • Màu sắc vẫn không đạt đến mức như răng tự nhiên dù đây là loại răng sứ kim loại có tính thẩm mỹ cao nhất. 
  • Ngoài ra, do yêu cầu cao về kỹ thuật và độ chính xác nên hiện nay không nhiều phòng khám nha khoa có thể đáp ứng được yêu cầu của răng sứ kim loại quý.
  1. Răng sứ Cercon (Răng toàn sứ)

Đây là loại răng sứ cao cấp nhất hiện nay. Sườn răng được làm bằng hợp chất sứ và Zirconia – Loại đá có độ cứng có thể làm tàu con thoi. Ngoài ra, Zirconia có tính chống mài mòn và màu trắng rất tự nhiên.

Zirconia đã được các nhà khoa học chứng minh là hoàn toàn vô hại khi làm cùi giả, implant, hoặc cầu, mão, sườn răng sứ….

Zirconia để tạo ra thành sườn răng phải trải qua quá trình sản xuất CAD/CAM (Computer-Aided Design/ Computer-Aided Manufacturing ). Đây là quy trình sản xuất với trang thiết bị tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay. Thế nên việc giá thành của răng sứ Cercon cao ngất ngưỡng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Ưu điểm của Răng sứ Cercon là giống với răng tự nhiên nhất trong các loại răng sứ. Khắc phục tất cả các khuyết điểm của các loại răng sứ thường, titanium, kim loại quý.

Bài viết khác

Đăng ký khám bệnh