CÓ NÊN LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ KHÔNG?

Tại sao làm răng sứ thẩm mỹ lại trở thành trào lưu trong thời gian gần đây? Hãy cùng nha khoa Minh Tỷ trả lời những câu hỏi này nhé.

CÓ NÊN LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ KHÔNG?

Câu hỏi có nên làm răng sứ thẩm mỹ không là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra trong thời gian gần đây. Vậy làm răng sứ thẩm mỹ có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không? Tại sao làm răng sứ thẩm mỹ lại trở thành trào lưu trong thời gian gần đây? Hãy cùng nha khoa Minh Tỷ trả lời những câu hỏi này qua bài viết dưới đây nhé.

Có nên làm răng sứ thẩm mỹ không?

Có – nếu bạn đang gặp vấn đề về răng miệng. Thật vậy, nếu bạn đang sở hữu hàm răng tự nhiên có những khuyết điểm như hô, mẻ, móm, gãy rụng…. Thì làm răng sứ thẩm mỹ chính là cứu cánh tuyệt vời nhất cho bạn.

Tuy nhiên, các bạn cần phải cẩn trọng bởi không phải lúc nào muốn thì đi bọc răng sứ cũng được.Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà khách hàng sẽ được bác sĩ nha khoa chỉ định bọc răng sứ hoặc phục hình răng bằng răng sứ. Vậy những trường hợp nào thì nên làm răng sứ thẩm mỹ?

Những trường hợp nên làm răng sứ thẩm mỹ

  • Khi răng bị sâu quá nhiều
  • Khi miếng bể ở răng quá lớn không thể trám được nữa. Hoặc miếng trám hay bị rơi ra.
  • Trường hợp khi răng mọc không đều, lệch lạc, chen chúc nhau mà các phương pháp chỉnh nha như niềng răng không thể phục hình lại răng được.
  • Trường hợp răng nhiễm kháng sinh Tetracyline mà không thể tẩy trắng răng.

Phía trên là vài trường hợp cụ thể mà bạn có thể suy nghĩ đến việc có nên làm răng sứ thẩm mỹ hay không. Bởi ngoài việc phục hình lại răng, răng sứ thẩm mỹ còn thay thế lớp men răng sậm màu. Mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho người dùng.

Những phương pháp bọc răng sứ

Tùy vào từng tình trạng răng khác nhau mà sẽ có những phương pháp khác nhau. Những phương pháp phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến bao gồm:

Nếu bị mất hẳn 1 hoặc nhiều răng, bạn cần phải làm lại cầu răng. Trường hợp này, răng của bạn sẽ mất chân răng. Bác sĩ nha khoa sẽ mài hai hoặc nhiều răng liền kề nhau để bắc cầu cho răng của bạn.

Còn trong trường hợp chân răng vẫn còn tốt mà thân răng bị vàng, phai màu hay nhiễm màu thì bạn sẽ được mài một phần thân răng. Sau đó sẽ đắp sứ để dán vào.

Trong trường hợp bị mẻ, vỡ một mảng lớn mà khó trám vào thì bác sĩ sẽ mài răng của bạn. Mục đích làm cho răng sẽ nhỏ lại, sau đó sẽ chụp răng sứ lên răng thật.

Tác dụng và lợi ích khi làm răng sứ thẩm mỹ

Khi làm răng sứ thẩm mỹ, người dùng sẽ được phục hồi những khuyết điểm trên hàm răng của mình. Cải thiện khả năng nhai của răng. Tăng độ thẩm mỹ cho răng bị nhiễm màu, vàng răng.

Ngoài những ưu điểm trên, răng sứ còn có độ bền, khả năng chịu lực không khác gì răng thật. Răng sứ mang lại khả năng nhai gần như răng thật tự nhiên. Không làm người dùng cảm thấy khó chịu. Vậy bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Có nên làm răng sứ thẩm mỹ không? Rồi chứ.

Lưu ý khi làm răng sứ thẩm mỹ

Tuy mang lại cảm giác gần như răng thật nhưng có một sự thật là răng sứ sẽ không thể nào tốt bằng răng tự nhiên. Ví như việc khi sử dụng răng sứ sẽ phụ thuộc vào tủy răng. Khả năng cảm nhận thức ăn của một người phụ thuộc gần như hoàn toàn vào tủy răng. Vì vậy, trong trường hợp chân răng và tủy răng khỏe mạnh, răng sứ sẽ vẫn mang lại cảm giác  nhai gần như tuyệt đối. Ngược lại, cảm giác nhai của răng sứ sẽ bị hạn chế khi răng của bạn cần phải lấy tủy.

Song song đó, việc gắn răng sứ không lấy tủy sẽ yêu cầu trình độ và tay nghề của bác sỹ thực hiện phải giỏi hơn thông thường. Hiện nay, Nha khoa Minh Tỷ vẫn đang là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực răng sứ thẩm mỹ với đội ngũ nha sĩ, nhân viên dày dạn kinh nghiệm, trình độ cao.

Ngoài việc phục hồi thẩm mỹ cho răng, những nha sĩ tại Minh Tỷ luôn đặt sự an toàn của răng lên hàng đầu. Mang lại kết quả tốt nhất khi sử dụng dịch vụ cho những khách hàng đã và sẽ đến với chúng tôi.

Bài viết khác

Đăng ký khám bệnh